0243 984 1505

Súng phun sơn sửa R51-F

Còn hàng
+ Độ xòe nhỏ
+ Thích hợp phun các chi tiết nhỏ như góc, cạnh và sửa chữa.
+ Dung dịch sơn ra có dạng hình elip.
Liên hệ

+ Độ xòe nhỏ
+ Thích hợp phun các chi tiết nhỏ như góc, cạnh và sửa chữa.
+ Dung dịch sơn ra có dạng hình elip.

SÚNG PHUN SƠN SỬA- SÚNG PHUN SƠN MINI CẦM TAY CỦA PRONA

 

 

Khái quát về súng phun sơn sửa- súng phun sơn mini của Prona

Hẳn thợ sơn nào đã dùng đến thiết bị phun sơn của Prona cũng đều biết Prona rất phong phú và đa dạng về mẫu mã sản phẩm, công dụng cũng như giá thành để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Dù là súng phun sơn, nồi trộn sơn hay bơm sơn, tất cả đều có rất nhiều model, phù hợp với công suất cũng như tính chất công việc khác nhau.

Giống như Iwata, Prona cũng có series súng phun sơn mini, những cây súng với tương đối nhỏ chuyên dùng cho những công việc dặm vá, sửa chữa những vết xước, các chi tiết nhỏ.

Về cấu tạo cơ bản thì những cây súng phun sơn sửa- súng phun sơn mini không có khác biệt so với những cây súng phun sơn thông thường, tất cả đều hoạt động bằng khí nén, có thân súng, cò súng, cốc đựng sơn và các bộ phận tương tự khác.

Trong bài viết lần trước, chúng tôi có giới thiệu về 2 trong số các series dành cho súng phun sơn sửa chữa là RG-3L và RL-50. Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu series R51-F và R51-R .

CÔNG DỤNG CỦA SÚNG PHUN SƠN SỬA- SÚNG PHUN SƠN MINI

Mặc dù ứng dụng phổ biến nhất của súng phun sơn sửa- súng phun sơn mini là phun sửa, phun dặm  vá các chi tiết nhỏ, tuy nhiên, với những lỗ phun khác nhau lại có những công dụng khác nhau và đạt được hiệu quả khác nhau.

Có nhiều khách hàng lại gọi đây là những cây súng phun tỉa vì nó rất thích hợp cho việc phun tỉa các góc cạnh, những vết xước do va chạm, hoặc các đường nét đòi hỏi sợi phun bé.

Nếu sợi phun bé tại sao lại không dùng bút vẽ mỹ thuật? Như chúng tôi đã nói, dù cùng thuộc một series những lỗ phu khác nhau lại đem lại hiệu quả trong từng công công việc khác nhau.

Mặc dù có lỗ phun bé nhưng bút vẽ mỹ thuật lại đạt được hiệu quả tối đa cho những công việc trang trí, những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính thẩm mỹ cao. Hơn thế nữa, tuổi đời và độ bền của bút vẽ chắc chắn không thể bằng súng phun sơn mini.

Ở bài viết về súng phun sơn dành cho xe máy chúng tôi có đề cập đến R51 của Prona. Tuy nhiên, không phải model nào cũng dùng để phun xe máy.

Trong dòng Prona, thì R51-F10 (lỗ phun 1.0mm) là loại thích hợp nhất cho các xưởng sửa chữa, phun sơn dặm vá lên xe máy.

Không phải đơn vị nào cũng có khả năng để mua một cây W50 về phun xe máy, còn nếu trong trường hợp không đòi hỏi cao về độ mịn thì R51-F10 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đặc điểm của súng phun sơn R51- F10.

  • Súng phun sơn cỡ nhỏ, độ xòe nhỏ, thích hợp cho phun xe máy.
  • Hạt phun tơi, mịn .
  • Kim+ béc bằng inox, độ bền cao và được thiết kế tương tự như W101.
  • Cốc có 2 loại:

+Cốc nhựa: Vệ sinh dễ hơn và có lọc sơn.

Các thợ sơn thường lựa chọn R51 để phun sửa trên xe máy hoặc phun sửa trên những chiếc xe đạp điện.

Đó là với phun xe máy, còn với ô tô, cùng là R51 nhưng R51-F05 lại dùng cho phun phủ nano ceramic, tạo ra một lớp phủ bề mặt mới.

 Phủ ceramic xe hơi luôn sáng bóng như mới, hạn chế việc bám dính chất bẩn, bụi hay nước. Khi phun nano ceramic cho xe, bạn sẽ không phải lo ngại về việc xe mình bị bám dính nhiều chất bẩn. Khi trời mưa, nước và bụi sẽ tự động trôi đi, cuốn theo bụi và các chất bẩn, hạn chế việc lau chùi xe bằng chất tẩy rửa.

 

Nói như vậy để khách hàng hiểu được, không phải cứ cùng một series thì có thể dùng thay thế cho nhau. Đó là lí do tại sao nhà sản xuất lại chia ra nhiều lỗ phun khác nhau như vậy.

Đặc điểm của súng phun sơn sửa- súng phun sơn mini.

Cả R51-F và R51-R đều có những đặc điểm cơ bản sau:

  • Khi phun có độ chính xác cao và ổn định.
  • Kim-bec được làm bằng thép không gỉ, trong khi đó thân súng lại làm bằng nhôm. Việc kim-béc làm bằng thép không gỉ sẽ hạn chế khả năng ăn mòn do đây là 2 bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, dung dịch…
  • Cốc nhựa dạng xoáy, khít, dễ dàng đóng mở khi thay thế sơn. Đặc biệt, cốc còn có lưới lọc ở bên trong, hạn chế cặn chảy ra súng ra trước khi phun lên bề mặt sản phẩm.
  • Cốc được là từ nhựa POM, đây là hợp chất có tính chống mài mòn và ăn mòn cao.
  • Có thể phun sửa đồ vật diện tích nhỏ, đồ chơi ô tô hoặc kính bơi.

 

 

súng phun sơn R51-R

ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA 2 LOẠI SÚNG PHUN SƠN R51-F VÀ R51-R

Về cấu tạo, kích thước lỗ phun, công dụng cả 2 loại đều khá giống nhau, tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào ảnh sản phẩm, sẽ thấy được ở phía đuôi súng R51-R không có núm điều chỉnh chụm xòe.

Tiếp theo là nắp chụp, 2 loại nắp chụp khác nhau, do vậy khi phun, dạng vệt phun cũng khác nhau. R51-F giống như những cây súng khác cho vệt phun hình elip còn R51-R lại có hình tròn.

Giữa 2 loại này thì dường như R51-F được dùng nhiều hơn trên thị trường.

Như vậy, ngoài R51, RG-3L và RL-50 chỉ còn lại R2-R và R2-F trong chuỗi sản phẩm súng phun sơn sửa chữa.

Hai series này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết trong bài viết tiếp theo.

 

Model                           : Mã sản phẩm

Type of Feed              : Chủng loại súng                            Gravity : Cốc trên               Pressure : Áp lực

Fluid Nozzle Orifice   : Đường kính kim béc

Air Cap                         : Mã nắp chụp

Air Pressure                : Áp lực hơi phun 

Air Consumption       : Lưu lượng khí tiêu thụ

Fluid Output               : Lưu lượng sơn tiêu thụ

Pattern Width              : Độ rộng bản

Approx. Weight          : Trọng lượng trung bình

Nội dung tùy chỉnh viết ở đây

Thương hiệu sản phẩm